Những khu vực có bất động sản sôi động tại Hà Nội hiện nay

Thị trường bất động sản trong nằm 2022 đã có nhiều thay đổi khi chịu ảnh hưởng từ những chính sách mới về giao dịch bất động sản cũng như các chính sách dòng tiền trong nước. Tuy nhiên, tại Hà Nội vẫn có những khu vực bất động sản sôi động trong suốt thời gian qua.

Nhiều báo cáo liên quan đến bất động sản cũng chỉ ra rằng nhu cầu về việc tạo lập những giá trị sống mới với tiêu chuẩn về vật chất và tinh thần tại các khu đô thị hiện đại ở các thành phố lớn ngày một cao. Nhu cầu về nhà ở của cư dân không chỉ đơn thuần là nơi che mưa che nắng mà còn là không gian giàu tiện ích và hòa hợp với thiên nhiên.

Những khu vực có bất động sản sôi động tại Hà Nội hiện nay

Hà Nội đang chuyển hướng đầu tư về phía Đông

Thủ đô Hà Nội đã chứng kiến sự phát triển phồn thịnh về phía Tây khi thị trường bất động sản từ lâu đã phát triển mạnh và quỹ đất nơi đây ngày càng hạn hẹp. Trong khi đó, khu vực phía Đông bên kia sông Hồng đang dần thu hút nhiều nhà đầu tư, chủ dự án cũng như cư dân tập trung về vùng đất màu mỡ.

 

Từ xưa người dân Hà Nội có tập quán trong sông và chỉ phát triển về hướng này này, khiến cho phía Đông, dù có địa hình cao hơn, tránh được ngập lụt nhưng chưa được mạnh dạn đầu tư phát triển. Nhưng thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tận dụng được địa thế kinh tế của phía Đông, phát triển nhiều đại đô thị hoàn thiện, kết nối với nhau, và thu hút thành công lượng lớn cư dân về ở, tạo ra sự phát triển đồng bộ cho khu vực phía Đông.

Những khu vực có bất động sản sôi động tại Hà Nội hiện nay

Điểm danh lại những dự án đã và đang làm sôi động thị trường như Vincom Village, BerRiver Jardin, Ecopark,… và điển hình là đại dự án Vinhomes Ocean Park rộng tới 1200ha gồm 3 dự án Ocean Park 1, Ocean Park 2, Ocean Park 3. Đặc biệt, Ocean Park 1 được mở bán từ 2018 thu hút hơn 50.000 dân về ở tính tới thời điểm này. Và mỗi lần mở bán, các dự án của Vinhomes Ocean Park này đều nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.

 

Tại khu vực phía Đông Hà Nội có quỹ đất rộng, dễ dàng tạo dựng những khu đô thị tích hợp, đầy đủ hạ tầng và được hưởng khá nhiều ưu đãi của thiên nhiên như: khí hậu mát mẻ do hướng ra biển và ảnh hưởng của sông Đuống, sông Bắc Hưng Hải, sông Hồng tạo nên không gian thoáng đãng, môi trường trong lành.

Nơi hội tụ các đại dự án hàng đầu

Phía Đông Hà Nội đang là điểm đến các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước, với các dự án có định hướng xây dựng phù hợp, dịch vụ tiện ích hiện đại. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như LG, Samsung,.... hay nhiều trường học quốc tế cũng đã được xây dựng tại đây mang lại nhu cầu lớn về nhà ở cũng như đầu tư bất động sản. Nhiều nhà đầu tư, cư dân với khả năng kinh tế từ trung bình tới cao đều đang dần dịch chuyển sang khu vực phía Đông Hà Nội để hòa mình vào khu vực tiềm năng về kinh tế và môi trường thiên nhiên trong lành để làm nơi an cư.

 

Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư bất động sản tin rằng trong thời gian tới, khu vực phía Đông sẽ trở thành một trung tâm mới của Hà Nội. Khi dự án Ocean Park quy mô dân số gần nửa triệu dân được hoàn thiện sẽ là nơi thu hút các chuỗi cung ứng dịch chuyển từ khu vực thành phố cũ sang đây. Kéo theo sự phát triển về kinh tế, xã hội đối với khu vực mới.

 

Với sự cải thiện mạnh mẽ về hạ tầng và sự hình thành của các dự án bất động sản quy mô lớn cả về dân số và diện tích cùng hệ thống tiện ích hiện đại sẽ góp phần tạo nên diện mạo đô thị khu vực phía Đông khang trang, thịnh vượng.

Bình luận